BÁO GIÁ 0909.228.350

Tổng quan về máy biến tần và bơm biến tần

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • Mr. Hữu Thoại
    Mr. Hữu Thoại
  • 028.3830.6322 - 0909.228.350
  • Ms. Thu Lý
    Ms. Thu Lý
  • 028.38.612.116 - 0909.228.373
  • Ms. Quỳnh
    Ms. Quỳnh
  • 028.3830.6301 - 0909.228.356
  • Ms. Trang
    Ms. Trang
  • 028.3830.6334 - 0909.228.359
  • Trung Tâm Dịch Vụ Bảo Hành Siêu Phong
    Trung Tâm Dịch Vụ Bảo Hành Siêu Phong
  • 0909 228 435

    Tin tức

    Máy Bơm Wilo

    Tổng quan về máy biến tần và bơm biến tần


    Máy biến tần là thiết bị điều khiển tốc độ động cơ. Trên thế giới, biến tần được áp dụng rộng rãi trong công nghiệp. Ngoài ý nghĩa điều khiển, nó còn có nhiều chức năng khác như khởi động mềm, phanh, đảo chiều, điều khiển thông minh,… Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về hệ thống bơm biến tần.

    Xem thêm: Một vài thông tin cơ bản về bơm chìm wilo

    Xem thêm: Chọn mua máy bơm chìm nước thải và cách lắp đặt cho phù hợp

    Các bộ phận cơ bản của biến tần

    Máy biến tần có 6 bộ phận chính như sau:
    - Bộ chỉnh lưu giúp cho dòng điện xoay chiều một pha được chuyển đổi thành một chiều.
    - Tuyến dẫn một chiều là một giàn tụ điệ
    n lưu trữ điện áp một chiều đã chỉnh lưu và sắp xếp chúng theo cấu hình tuyến dẫn một chiều sẽ làm tăng điện dung. Điện áp đã lưu trữ sẽ được sử dụng trong giai đoạn tiếp theo khi IGBT tạo ra điện năng cho động cơ.


    - Thiết bị IGBT được công nhận cho hiệu suất cao và chuyển mạch nhanh, được bật và tắt theo trình tự để tạo xung với các độ rộng khác nhau từ điện áp tuyến dẫn một chiều được trữ trong tụ điện.
    - Bộ điện kháng dòng xoay chiều là cuộn cảm hoặc cuộn dây. Cuộn cảm lưu trữ năng lượng trong từ trường được tạo ra trong cuộn dây và chống thay đổi dòng điện.
    - Bộ điện kháng một chiều giới hạn tốc độ thay đổi dòng tức thời trên tuyến dẫn một chiều. Việc giảm tốc độ thay đổi này sẽ cho phép bộ truyền động phát hiện các sự cố tiềm ẩn trước khi xảy ra hỏng hóc và ngắt bộ truyền động ra.
    - Điện trở hãm: có lực quán tính cao và tải thẳng đứng có thể làm tăng tốc động cơ khi động cơ cố chạy chậm hoặc dừng. Hiện tượng tăng tốc động cơ này có thể khiến động cơ hoạt động như một máy phát điện.

    Nguyên lý hoạt động của máy biến tần

    Ban đầu, nguồn điện xay chiều 1 pha hoặc 3 pha được chỉnh thành một nguồn chiều bằng phẳng. Điện áp một chiều sau đó sẽ đổi thành điệp áp xoay chiều 3 pha đối xứng nhau. Công đoạn này diễn ra thông qua hệ IGBT bằng cách điều chế độ rộng xung. Nhờ sự tiến bộ của công nghê hiện nay, tần số chuyển mạch xung có thể lên tới tần số siêu âm để giảm tiếng ồn của động cơ và giảm tổn thất bên trong lõi sắt động cơ.
    Hệ thống xoay chiều ở đầu ra có thể làm thay đổi giá trị của biên độ và tần số vô cấp tùy thuộc vào bộ điều khiển. Theo như lý thuyết thì giữa tần số và điện áp có một quy luật tùy theo chế độ điều khiển.Tỉ số điện áp – tần số không đổi khi tải có môn men không đổi.

    Nguyên lý làm việc bơm biến tần:

    Hệ thống máy bơm biến tần áp dụng theo nguyên lý điều khiển vòng kín. Tín hiệu áp lực từ mạng lưới cấp nước được đưa về bộ xử lý, so sánh với tín hiệu áp lực được cài đặt theo yêu cầu. Sự sai lệch giữa 2 trị số này sẽ được một chương trình cài đặt riêng cho hệ thống xử lý để đưa ra tín hiệu điều khiển tối ưu đến bộ biến tần. Bộ biến tần được lập trình xử lý tín hiệu đó và đưa ra tần số thích hợp cho dòng điện vào động cơ. Số vòng quay trên trục bơm được thay đổi và đáp ứng vừa lưu lượng, áp lực yêu cầu trên mạng lưới đường ống.
    + Chức năng của thiết bị biến tần:
    - Tự đông điều khiển số bơm và vòng quay bơm để cung cấp đủ Q theo yêu cầu.

    - Tự động luân phiên thay đổi bơm công tác và bơm dự phòng.

    - Khởi động mềm và dừng mềm tránh sụt áp dòng điện của hệ thống.

    - Có khả năng bảo vệ chống quá tải, ngắt mạch, mất pha, tăng áp...
    + Phạm vi ứng dụng:
    - Các trạm bơm từ quy mô công suất nhỏ đến quy mô công suất lớn.

    - Nó dùng để điều hòa dung lượng và áp lực thay thế cho hệ thống cấp nước điều hòa.  

    Hiện nay giá máy biến tần rất phong phú và đa dạng. Để được báo giá chi tiết vui lòng liên hệ Siêu Phong để được hỗ trợ sớm nhất.