BÁO GIÁ 0909.228.350

Giúp bạn tìm hiểu đôi nét về máy bơm ly tâm

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • Mr. Hữu Thoại
    Mr. Hữu Thoại
  • 028.3830.6322 - 0909.228.350
  • Ms. Thu Lý
    Ms. Thu Lý
  • 028.38.612.116 - 0909.228.373
  • Ms. Quỳnh
    Ms. Quỳnh
  • 028.3830.6301 - 0909.228.356
  • Ms. Trang
    Ms. Trang
  • 028.3830.6334 - 0909.228.359
  • Trung Tâm Dịch Vụ Bảo Hành Siêu Phong
    Trung Tâm Dịch Vụ Bảo Hành Siêu Phong
  • 0909 228 435

    Tin tức

    Máy Bơm Wilo

    Giúp bạn tìm hiểu đôi nét về máy bơm ly tâm


    Bơm ly tâm là loại máy thủy lực cánh dẫn. Loại máy bơm này chuyển cơ năng từ cánh quạt sang năng lượng thủy động để từ đó đẩy nước ra ngoài. Với dòng bơm ly tâm, bạn sẽ có một chiếc bơm đa năng và nhiều công dụng.

    Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Máy bơm ly tâm Wilo hiệu quả nhất
    Xem thêm: Đôi nét về máy bơm tăng áp nước nóng

    PUN-600E.jpg

    Đặc điểm của bơm ly tâm

    Máy bơm ly tâm khá đa năng, khi có thể bơm được nhiều loại chất lỏng khác nhau từ nước, xăng dầu cho đến hỗn hợp các chất lỏng và rắn. Hiệu suất hoạt động của máy tương đối cao, làm việc khỏe, thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhiều công việc và tiện lợi để di chuyển.

     

    Những bộ phận chính của máy bơm ly tâm

    bom-ly-tam-wilo(1).jpg

    - Cánh quạt: Kết cấu cánh quạt có 3 dạng chính (cánh mở hoàn toàn, cánh mở một phần và cánh kín) được lắp cố định cùng một số chi tiết khác trên máy bơm, quyết định hoạt động của bơm ly tâm. Đó là phần quay (trong cơ khí, phần này gọi là Roto) được đúc chính xác bằng kim loại là gang, thép, hoặc đồng. Để giảm tổn thất, các bề mặt cánh và đĩa bánh đều phải rất nhẵn. Cánh quạt cùng với Roto luôn được giữ ở trạng thái cân bằng tĩnh và cân bằng động để tránh hiện tượng mất cân bằng, làm máy bị rung động.
    - Trục bơm là một bộ phận được lắp với cánh quạt thông qua các mối ghép then. Trục bơm được chế tạo bằng thép hợp kim hoặc thép chậm rỉ.
    - Bộ phận dẫn hướng: bao gồm bộ phận dẫn hướng vào và bộ phận dẫn hướng ra.
    - Ống hút và ống đẩy: Hai loại ống này có thể làm bằng gang đúc, tôn hàn hoặc cao su.

    cach-lap-dat-bom-ly-tam-wilo.jpg

    Một số đặc điểm khác trong cấu tạo của bơm ly tâm:
    - Vành mòn là phần thể tích phía sau cửa hút, cách cánh máy bơm một khoảng từ 0,1 đến 1 mm. Nó giúp tăng áp lực dòng chảy và đường truyền chất lỏng. Nếu cánh quạt bị bào mòn, khe hở này sẽ to ra, làm giảm áp lực đẩy chất lỏng, từ đó dẫn đến giảm hiệu suất công việc.
    - Lắp trục bơm với cánh quạt không chỉ dùng then mà còn phải dùng ren. Thông thường sẽ có 2 trường hợp.
    + Một là: lắp bằng then thì trên đầu trục phải có ren và giữ bằng đai ốc, phía đầu trục nhánh bị đẩy về phía trước.
    + Hai là, trên cánh quạt có sẵn bước ren lớn và trên trục cũng có, đồng thời trên trục cũng có ren và đai ốc để giữ.

     

    Nguyên lý hoạt động thủy lực của máy bơm ly tâm

    Trước khi máy bơm ly tâm hoạt động, cần mồi bơm bằng phương pháp tạo nên thân bơm và ống hút có chứa đầy chất lỏng. Máy bơm này khi hoạt động, cánh quạt sẽ quay, những chất lỏng trong cánh sẽ bị văng ra bên ngoài nhờ tác dụng của lực ly tâm. Chất lỏng sẽ theo một số máng dẫn, lấn sân vào ống đẩy có áp suất cao. Đây được gọi là quy trình đẩy bơm.

    Cùng lúc ấy, ở lối vào của cánh quạt tạo ra vùng chân không, tính năng của áp suất trong bể chứa lớn khiến các chất lỏng ở bể hút tiếp tục bị đẩy vào theo đường ống hút. Đây được gọi bằng giai đoạn hút của bơm. Giai đoạn hút và đẩy của bơm ly tâm được thực hiện liên tục, tạo ra dòng chảy liên tiếp qua bơm. Bộ phận dẫn hướng ra nhằm mục tiêu dẫn chất lỏng từ cánh quạt ra ống đẩy và giúp chất lỏng chảy qua ống đẩy được ổn định, điều hoà.

    may-bom-nuoc-gia-dinh-gia-re-nhat-tai-sieu-phong_s1405.png

    Nếu bạn có nhu cầu muốn mua máy bơm nước ly tâm hoặc các dòng máy bơm khác có thể liên hệ Siêu Phong để được hỗ trợ. Những mặt hàng do Siêu Phong cung cấp đều có giấy chứng nhận chất lượng và nguồn gốc xuất sứ nên các bạn có thể hoàn toàn gửi trọn niềm tin vào công ty nhé.