BÁO GIÁ 0909.228.350

Hướng dẫn sử dụng Máy bơm ly tâm Wilo hiệu quả nhất

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • Mr. Hữu Thoại
    Mr. Hữu Thoại
  • 028.3830.6322 - 0909.228.350
  • Ms. Thu Lý
    Ms. Thu Lý
  • 028.38.612.116 - 0909.228.373
  • Ms. Quỳnh
    Ms. Quỳnh
  • 028.3830.6301 - 0909.228.356
  • Ms. Trang
    Ms. Trang
  • 028.3830.6334 - 0909.228.359
  • Trung Tâm Dịch Vụ Bảo Hành Siêu Phong
    Trung Tâm Dịch Vụ Bảo Hành Siêu Phong
  • 0909 228 435

    Tin tức

    Máy Bơm Wilo

    Hướng dẫn sử dụng Máy bơm ly tâm Wilo hiệu quả nhất


    Máy bơm ly tâm Wilo hoạt động dựa trên lực ly tâm

     

    Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngày nay ngày càng nhiều những máy móc hiện đại được con người chế tạo. Những máy móc này, có thể giảm nhẹ sức lao động, nâng cao năng suất, giúp cuộc sống con người trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Máy móc mà con người phát minh ra, đều là sự kế thừa, học hỏi và áp dụng từ những kiến thức khoa học được phát hiện từ trước đến nay.

    Một vật khi quay quanh trục phải chịu một lực có hướng kéo vật ra xa trục quay và có phương lực đi qua tâm quay. Đó là lực ly tâm.

    Lực ly tâm là một trong những nguyên lý được áp dụng rất nhiều trong thực tiễn cuộc sống hiện nay, trong đó có việc người ta chế tạo ra máy bơm ly tâm Wilo, loại máy móc vô cùng phổ biến và hữu dụng đối với cuộc sống của chúng ta.

    Máy bơm ly tâm WILO là một loại máy bơm thủy lực cánh dẫn, nhờ cơ năng từ cánh quạt của máy chuyển sang năng lượng thủy động của dòng tạo ra. Cụ thể nó sẽ bằng tích của QxHxPxG trong đó: Q là lưu lượng, H là cột áp, P là trọng lượng riêng chất lỏng, G là gia tốc trọng lực nơi đặt máy.

     

    Các dòng máy bơm ly tâm Wilo

     

    Nguyên lý hoạt động của bơm ly tâm Wilo

     

    Trước khi máy bơm ly tâm làm việc, cần phải làm cho thân bơm (trong đó có bánh công tác) và ống hút được điền đầy chất lỏng, tức là phải chêm đầy chất lỏng vào thân bơm và ống hút.thường gọi là mồi bơm.

    Khi máy bơm ly tâm làm việc, bánh công tác quay, các phần tử chất lỏng ở trong bánh công tác dưới ảnh hưởng của lực ly tâm bị văng từ trong ra ngoài, chuyển động theo các máng dẫn và đi vào ống đẩy với áp suất cao hơn, đó là quá trình đẩy của bơm. Đồng thời, ở lối vào của bánh công tác tạo nên vùng có chân không và dưới tác dụng của áp suất trong bể chứa lớn hơn áp suất ở lối vào của bơm, chất lỏng ở bể hút liên tục bị đẩy vào bơm theo ống hút, đó là quá trình hút của bơm. Quá trình hút và đẩy của bơm là quá trình liên tục, tạo nên dòng chảy liên tục qua bơm.


    Bộ phận dẫn hướng ra (thường có dạng xoắn ốc nên còn gọi là buồng xoắn ốc) để dẫn chất lỏng từ bánh công tác ra ống đẩy được điều hòa, ổn định và còn có tác dụng biến một phần động năng của dòng chảy thành áp năng cần thiết.

     

     

    Các đặc điểm của bơm ly tâm Wilo

     

    - Bơm ly tâm Wilo có cấu tạo khá đơn giản, nên việc tháo lắp và sửa chữa bơm rất đơn giản, dễ làm.

    - Giá thành tương đối rẻ, diện tích không lớn nên dễ sử dụng và dễ di chuyển.

    - Có thể khởi động máy bơm nhanh, dễ dàng điều chỉnh.

    - Khi hoạt động, máy bơm ly tâm có thể truyền nước đều đặn, liên tục.

    - Dễ thích ứng và nâng cao hiệu suất của liên hợp máy bơm.

     

    Ứng dụng của bơm ly tâm Wilo

     

     Máy bơm ly tâm Wilo dùng để vận chuyển các loại chất lỏng mà độ nhớt của chúng tương đối thấp như nước biển hay nước ngọt. Ngoài ra, chúng còn có thể phục vụ trong những hệ thống không đòi hỏi cột áp cao nhưng lưu lượng phải đều và lớn như trong các hệ thống nước làm mát máy hay trong cứu hỏa. Bên cạnh đó, bơm ly tâm Wilo được sử dụng để cấp nước tưới tiêu cho nông trại, trong công nghiệp trung chuyển nước cần cột áp cao, thủy lợi,….

    Ứng dụng bơm ly tâm trục ngang trong thực tiễn

     

    Một số lưu ý khi sử dụng bơm ly tâm Wilo

     

    - Khi mua bơm ly tâm Wilo, phải chọn bơm theo đúng những yêu cầu về thông số kỹ thuật. Bơm ly tâm lý thuyết có thể hút nước ở độ sâu tối đa 10 m so với tâm cánh bơm. Thực tế bơm ly tâm hút được nước ở độ sâu từ 3 đến 8 m, tùy loại bơm.

    - Người ta dùng bơm ly tâm Wilo chỉ ở những nơi có điều kiện lắp đặt cố định và ống hút của bơm ly tâm lúc nào cũng phải đầy nước. Vì lực ly tâm tỷ lệ thuận với trọng lượng của vật. Không khí nhẹ hơn 1000 lần so với nước nên nếu khí lọt vào tâm cánh bơm, lực ly tâm sẽ tác dụng nhỏ hơn 1000 lần và không đủ sức kéo khối khí đó ra khỏi máy bơm, tạo chân không cho lượng chất lỏng kế tiếp tràn vào. Cánh bơm vẫn quay mà nước thì không bơm được. Đây là hiện tượng lọt khí vào ống hút máy bơm ly tâm đang hoạt động. Thực tế thường gọi là “bơm bị e (air)”.

     

    Cách lắp đặt máy bơm ly tâm Wilo

     

    - Trang bị các thiết bị đo áp suất, đo chân không, van một chiều…để làm việc hiệu quả hơn.

    - Trước khi khởi động máy bơm, nên kiểm tra lại động cơ, các mối ghép, dầu bôi trơn..rồi mới bắt đầu đổ chất lỏng để mồi cho máy bơm.

    - Sau khi khởi động, nên đợi đến khi động cơ được ổn định mới mở khóa ở ống đẩy.

    - Trong lúc máy bơm Wilo đang hoạt động, nên thường xuyên quan sát đồng hồ đo và nghe âm thanh của động cơ để kịp thời phát hiện những dấu hiện bất thường và giải quyết.

    - Nếu thấy chất lỏng không lên, lên không đều, lên quá ít..cần lập tức kiểm tra lại.

    - Trước khi tắt máy, nên đóng khóa của ống đẩy.