BÁO GIÁ 0909.228.350

Tìm hiểu về hệ thống bơm biến tần | Siêu Phong

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • Mr. Hữu Thoại
    Mr. Hữu Thoại
  • 028.3830.6322 - 0909.228.350
  • Ms. Thu Lý
    Ms. Thu Lý
  • 028.38.612.116 - 0909.228.373
  • Ms. Quỳnh
    Ms. Quỳnh
  • 028.3830.6301 - 0909.228.356
  • Ms. Trang
    Ms. Trang
  • 028.3830.6334 - 0909.228.359
  • Trung Tâm Dịch Vụ Bảo Hành Siêu Phong
    Trung Tâm Dịch Vụ Bảo Hành Siêu Phong
  • 0909 228 435

    Tin tức

    Máy Bơm Wilo

    Tìm hiểu về hệ thống bơm biến tần


    Là một thiết bị được sử dụng rộng rãi hiện nay, máy biến tần có vai trò giúp các hệ thống sử dụng động cơ điện hoạt động ổn định và hiệu quả. Dưới đây là một vài thông tin cơ bản về hệ thống bơm biến tần và máy biến tần dùng cho máy bơm nước.

    hệ thống máy bơm biến tần

    Biến tần là thiết bị thực hiện chức năng thay đổi tần số dòng điện của cuộn dây bên trong động cơ nhờ đó có thể điều khiển tốc độ của động cơ mà không cần dùng đến các hộp số cơ khí.

    Xem thêm: Tìm hiểu giải pháp biến tần cho máy bơm nước

    Xem thêm: Địa chỉ bán máy bơm hóa chất chính hãng giá rẻ

    Công nghệ máy bơm biến tần

    Chúng ta đều biết rằng máy bơm biến tần là thiết bị điều khiển tốc độ động cơ. Ngoài ý nghĩa điều khiển, nó còn có nhiều chức năng khác như khởi động mềm, phanh, đảo chiều, điều khiển một cách thông minh,.. Trong khá nhiều trường hợp, đôi khi việc sử dụng các bộ biến tần còn để mang lại hiệu quả kinh tế, tiết kiệm điện.

    Một số loại máy bơm biến tần tại công ty Siêu Phong

    Sử dụng với các bộ máy biến tần công nghiệp đồng nghĩa với việc chúng ta được hưởng khá nhiều tính năng thông minh cũng như sự linh hoạt của động cơ tự động nhận dạng. Ngoài ra cũng có nhiều tính năng điều khiển thông qua mạng, đồng thời chúng ta có thể thiết lập được 16 cấp độ về tốc độ hoạt động và có thể khống chế khởi động của động cơ cho quá trình khởi động và hoạt động một cách êm ái hơn. Đặc biệt còn nâng cao độ bền kết cấu cơ khí, chi phí lắp đặt cũng không quá cao, thiết bị dễ dàng được bảo trì, tiết kiệm không gian lắp đặt, tiết kiệm năng lượng trong quá trình hoạt động.

    Ưu điểm khi sử dụng biến tần cho bơm

    - Tiết kiệm năng lượng.
    - Giảm thiểu chất thải.
    - Nâng cao độ ổn định và chất lượng điều khiển.
    - Điều khiển bơm bằng biến tần cho bơm điều áp sẽ được tích hợp các chức năng về bảo vệ động cơ và các thiết bị trong hệ thống.

    - Khi khởi động, bơm sẽ nhanh chóng đạt đến vận tốc cực tiểu để đảm bảo cho hoạt động của hệ thống mà không gây áp lực lớn lên các van.

    - Biến tần sẽ điều khiển tùy thuộc vào lưu lượng và dòng để đảm bảo tiết kiệm năng lượng.

    - Thêm tính năng phát hiện bơm cạn sẽ hoàn toàn đảm bảo việc bảo vệ cho hoạt động của bơm.

    Máy biến tần dùng để làm gì?

    Trong một số trường hợp khi công nghệ sản xuất đòi hỏi phải điều chỉnh lưu lượng, áp suất ở động cơ máy bơm, quạt gió...phù hợp với từng thời điểm khác nhau. Việc áp dụng giải pháp thay đổi tốc độ động cơ dẫn động được xem là thích hợp nhất, giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả. Đây chính là chức năng mà bộ biến tần cung cấp. Vậy cụ thể, biến tần có những ứng dụng chính như sau:


    - Điều khiển động cơ không đồng bộ công suất từ 15 đến trên 600KW.
    - Điều chỉnh lưu lượng bơm, lưu lượng không khí ở quạt ly tâm, năng suất máy, năng suất băng tải.
    - Điều chế, ổn định lưu lượng, áp suất ở mức nhất định của hệ thống máy bơm nước, máy nén khí,...
    - Điều khiển quá trình khởi động và dừng của động cơ trong hệ thống băng tải
    - Dùng biến tần để điều khiển lực căng cho ứng dụng nâng, hạ trong ngành cẩu trúc, cầu trục, cần trục,...
    - Ứng dụng biến tần trong giải pháp tiết kiệm năng lượng trong các hệ thống bơm điều áp, trong ngành công nghiệp lạnh, ngành nén khí, công nghệ sản xuất bia, rượu, sữa, ngành giấy, nhựa,…

    - Ngoài ra, trong hệ thống bơm chỉ cần duy nhất một máy biến tần là có thể điều chỉnh cho nhiều bơm một lúc. Giá máy biến tần cũng rất phải chăng.

    Công Ty TNHH TM XNK SIÊU PHONG chuyên cung cấp các dòng máy bơm nước từ dân dụng đến công nghiệp như WILO, SAER, ZENIT, FAGGIOLATI, ETATRON, MAC 3, TAIKO SSR, YAMADA, NTP, HEYWEL, PANASONIC... Đặc biệt là các dòng máy bơm tăng áp biến tần. Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng, giá cả cạnh tranh, giao hàng chuyên nghiệp và bảo hành chu đáo.