BÁO GIÁ 0909.228.350

Cẩm nang cho các hộ gia đình sử dụng máy bơm nước

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • Mr. Hữu Thoại
    Mr. Hữu Thoại
  • 028.3830.6322 - 0909.228.350
  • Ms. Thu Lý
    Ms. Thu Lý
  • 028.38.612.116 - 0909.228.373
  • Ms. Quỳnh
    Ms. Quỳnh
  • 028.3830.6301 - 0909.228.356
  • Ms. Trang
    Ms. Trang
  • 028.3830.6334 - 0909.228.359
  • Trung Tâm Dịch Vụ Bảo Hành Siêu Phong
    Trung Tâm Dịch Vụ Bảo Hành Siêu Phong
  • 0909 228 435

    Tin tức

    Máy Bơm Wilo

    Cẩm nang cho các hộ gia đình sử dụng máy bơm nước


    Được biết đến là một thiết bị không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cũng như sản xuất, máy bơm nước trở nên một nhu cầu cấp thiết mà bất kỳ hộ gia đình nào cũng phải trang bị. Máy bơm nước được sản xuất bởi các hãng khác nhau nên giá thành và chất liệu cấu thành cũng khác nhau. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng máy bơm nước có những biểu hiện lỗi, có thể do nhà sản xuất nhưng cũng có thể do người vận hành chưa tốt.Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, máy bơm nước gia đình thường gặp những lỗi gì? và cách khắc phục sửa chữa như thế nào? Chúng tôi xin đưa ra một số lỗi mà máy bơm thường gặp để các bạn có thể phòng và khắc phục khi gặp các hư hỏng của máy bơm nước.

     

    Các lỗi thường gặp của máy bơm nước gia đình

     

    Siêu Phong xin mách nhỏ cho quý khách về những hư hỏng thường xảy ra khi chúng ta vận hành sử dụng các loại máy bơm nước gia đình:

     

    Hư hỏng thường gặp nhất là máy bơm chạy nhưng không bơm nước

     

    Sự cố này là do đường ống trong nhà bị xì, hỏng van một chiều, hỏng phao tự động (trong bồn nước). Cần kiểm tra đường ống dẫn nước, van máy bơm một chiều và phao bơm, thay thế cánh bơm, mồi thêm nước vào buồng bơm chạy lại máyđể tránh tình trạng máy bơm chạy khô.

     

    Máy bơm nước bị rò điện

     

    Nguyên nhân của hiện tượng này là chỗ nối dây, dây cuốn động cơ bị chạm vỏ do hư hỏng cách điện. Ngoài ra do dây cuốn động cơ bị ẩm hoặc mối nối dây điện bên ngoài vỏ động cơ bị hở,nước chảy vào cũng có những biểu hiện tương tự, cần sấy khô hoặc sửa chữa chỗ nối dây. 

     

    Có dấu hiệu điện vào máy bơm nhưng máy không hoạt động hoặc có mùi khét

     

    Nguyên nhân có thể điện áp nguồn quá yếu cần tăng điện áp. Ngoài ra còn một số hư hỏng sẽ dẫn đến những hiện tượng trên như: tụ điện trong mạch cuộn dây phụ của dây quấn động cơ bị hỏng cần thay tụ khác, phần cánh máy bơm bị kẹt, hỏng, vỡ hoặc do nguồn nước tạo cặn bám trên bề mặt cánh bơm cần phải vệ sinh và kiểm tra và thay cánh bơm khác, nếu do ổ bi động cơ bị mòn nhiều gây lệch tâm trục cánh bơm động cơ điện tạo cho cánh bơm roto cọ xát với về mặt buồng bơm…

     

    Máy chạy có tiếng ồn, lượng nước bơm ra tốt, đầu bơm không nóng

     

     

     

    Nguyên nhân là do ổ bi hoặc bạc đạn kém, phần động cơ điện bị khô mỡ bôi trơn hoặc bị mòn và nước lọt vào cần phải vệ sinh, bôi dầu vào ổ bi. Phần động cơ chạy có hiện tượng nóng, tiêu hao nhiều điện là do Stato của động cơ quấn bằng dây nhôm ở những máy bơm nước Trung Quốc rẻ tiền, dây động cơ bị chập vòng, phải quấn dây lại.  
     

    Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng máy bơm nước

     

    - Để máy bơm nước hoạt động ổn định lâu dài bạn cần lưu ý các điểm như sau: nguồn nước cấp cho máy luôn ổn định, ống nước vào bơm thường sử dụng loại ống có đường kính 34 mm, và đầu ra có đường kính 27 mm.

     

    - Đối với gia đình có giếng sâu hoặc bể ngầm và đẩy nước lên cao nên dùng máy bơm nước ly tâm, chú ý bạn phải mồi nước trước khi dùng và lắp thêm một van một chiều vào đường ống đẩy và hút của máy. Nếu không có nước, máy bơm nước sẽ hú lên, dẫn đến hư phốt chận và làm cháy động cơ máy bơm nước,nên lắp thêm chõ hoặc lưới lọc nước ở ngõ vào để lọc đất cát để tránh làm kẹt cánh máy bơm.

     

    - Động cơ máy bơm nước không hoạt động do điện áp không đủ (thấp hơn 160V, bạn nên lắp thêm một ổn áp riêng cho máy bơm nước nếu cần). Nếu tình trạng điện yếu kéo dài, sẽ dẫn đến hú máy, nổ tụ và kết quả là cháy máy. Để tránh bị cháy động cơ, khi nghe tiếng máy bơm nước hú phải cắt điện ngay.

     

    Mong sau khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong cách nhận biết và khắc phục các hư hỏng thường gặp của máy bơm nước gia đình mình, luôn đảm bảo cho gia đình có nguồn nước sử dụng ổn định. Xin vui lòng liên hệ Hotline 08.38.306.323 hoặc 08.38.306.334 để được cung cấp nhiều thông tin hữu ích nhé!